2021 – Dự án Công viên phần mềm Vintech của VinGroup tại Đông Anh – Vị trí và Quy mô!

 VinTech là công ty con của tập đoàn Vingroup, được thành lập vào năm 2018. Và để xây dựng cơ sở vật chất cho VinTech thì Vingroup đã đầu tư và xây dựng dự án khu công viên phần mềm Đông Anh. Vậy khu công viên công nghệ phần mềm Đông Anh nằm ở đâu? Diện tích bao nhiêu? Được đầu tư và quy mô như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Mục lục bài viết

Dự án Công viên phần mềm Vintech Đông Anh.

  Dự án khu công viên phần mềm sẽ là khu vực làm việc của cán bộ, chuyên gia các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước. Đây là một dự án trọng điểm trong thời điểm của tập đoàn Vingroup tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, theo chấp thuận từ UBND Thành phố.
  Công viên phần mềm Đông Anh được xây dựng các hạng mục gồm trung tâm dữ liệu; khu chức năng công nghệ thông tin và khách sạn chuyên gia; khu hỗn hợp thương mại văn phòng và nghiên cứu phát triển; trung tâm triển lãm, khu công viên, hồ điều hòa…
  Dự án có tổng vốn đầu tư vào khoảng 7.874 tỷ đồng. Sau khi đi vào hoạt động sẽ là môi trường làm việc của khoảng 20.000 cán bộ, chuyên gia cấp cao đầu ngành. Không chỉ vậy, công viên phần mềm Đông Anh còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, làm mới bộ mặt đô thị, làm một phần nền tảng phát triển khu vực phía bắc thủ đô Hà Nội theo hướng Nhật Tân – Nội Bài.
Cổng vào Công viên phần mềm Vintech
  Trên nền diện tích 78ha, Vintech sẽ xây dựng các khu công nghệ, trung tâm dữ liệu lớn hàng đầu Việt Nam. Không chỉ thế, với môi trường làm việc chuẩn quốc tế, các cán bộ ở đây còn được cung cấp các dịch vụ sống hàng đầu đi kèm để chuyên tâm nghiên cứu như là khu trung tâm thương mại, hồ nước, công viên, nhà hàng, các khu dịch vụ, spa, gym, thư giãn..

CÔNG VIÊN PHẦN MỀM VINGROUP ĐÔNG ANH SẼ ĐƯỢC CHIA THÀNH CÁC PHÂN KHU.

Phân khu 1: Có tổng diện tích khoảng 137.000m2 chiến 17,5% diện tích khu đô thị. Nơi đây sẽ dành để phát triển khu Data Center ( trung tâm dữ liệu ) cùng với hạ tầng giao thông, bãi đỗ xe, cây xanh. Khu vực này nằm phía Tây Bắc của dự án sát với tuyên đường sắt đô thị và trục đường Võ Nguyên Giáp.

Phân khu 2: Chiếm 16,7% diện tích dự án với 130.000m2. Phân khu này sử dụng để phát triển mạng lưới công nghệ thông tin, khu khách sạn chuyên gia, đường giao thông, hệ thống cây xanh. Phân khu nằm giáp với khu số 1 và khu công viên trung tâm.

Phân khu 3: Nằm phía Tây Nam của dự án công viên phần mềm Vintech, đây là khu vực nghiên cứu, đào tạo và là hỗ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp.

Phân khu 4: Đây là khu vực chủ yếu phát triển các hạng mục để ở như là khu nhà liền kề, chung cư cùng hệ thống tiện ích đồng bộ phục vụ nhu cầu sống, giải trí của các chuyên gia sau thời gian làm việc mệt mỏi với không gian hồ nước, cây xanh, khu dạo bộ, tập thể dục.. Khu vực này kết nối với đầm Sơn Du qua hệ thống mặt nước.

Phân khu 5: Là phân khu dành cho hội nghị, triển lãm, truyền thông, đào tạo và tư vấn.. Đây là khu vực hỗn hợp thương mại, là địa điểm diễn ra các sự kiện của khu đô thị.

Các công trình tại dự án công viên phần mềm Đông Anh đều được thiết kế đồng bộ với chiều cao từ 4 đến 17 tầng ( khoảng 15m đến 68m ).

Các công trình được xác định cao từ 15m-68m, tối đa đến 80m, tức là khoảng từ 4 đến 17 tầng.

Nhưng xét về tiềm năng thì đây là một dự án có mức đầu tư khủng và lâu dài, dự án đánh đúng vào nhu cầu mặt bằng của các công ty công nghệ vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó dự án còn giải quyết chỗ ở cho người lao động trong các ngành công nghệ.

THÔNG TIN NHÀ ĐẤT TRONG KHU VỰC CÔNG VIÊN PHẦN MỀM VINTECH.

Ăn theo dự án Công viên phần mềm Vintech của Vingroup thì giá đất ở các khu vực lân cận cũng tăng khá nhanh, đặc biệt là ở thôn Đồng, xã Nguyên Khê, Đông Anh. Với vị trí 1 mặt phía Tây giáp với đường cao tốc Võ Nguyên Giáp, 3 mặt còn lại giáp với Công viên phần mềm Vintech và Hồ điều hòa, diện tích thôn Đồng cũng khá khiêm tốn, nên việc giá đất ở đây tăng nhanh là rất dễ hiểu.

Khu đấu giá X1 Sơn Du nằm ở bìa Bắc Thôn Đồng

Có thể bạn quan tâm