Khu đô thị thông minh 270 ha vốn 33.000 tỷ tại Đông Anh mời gọi các nhà đầu tư

Hà Nội đang kêu gọi đầu tư vào dự án khu đô thị thông minh, quy mô 268 ha, tại 3 xã tại Đông Anh với tổng vốn đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đang mời gọi các nhà đầu tư nộp hồ sơ tham gia Dự án Khu đô thị thông minh – sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, thuộc phân khu sông Hồng, huyện Đông Anh.

Toàn cảnh khu đô thị 268 ha trong Phân khu sông Hồng thuộc huyện Đông Anh sắp đấu thầu chọn nhà đầu tư - VNIndex.net

Dự án Khu đô thị thông minh – sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh, với quy mô lên đến 268 ha, dự kiến sẽ phục vụ cho khoảng 38.500 người khi hoàn thành. Tổng vốn đầu tư sơ bộ cho dự án này ước tính là khoảng 33.093 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư lên đến 2.090 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại, khu đất này vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Dự án dự kiến có thời hạn hoạt động kéo dài 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, tuân theo quy định của pháp luật về đất đai. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2031.

Ngoài ra, khu đô thị này còn nằm trong quy hoạch Phân khu Sông Hồng và Khu đô thị sinh thái đa chức năng phục vụ du lịch sông Hồng, tại các phường Liên Mạc và Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, với diện tích 94 ha, hiện đang tìm kiếm chủ đầu tư. Vị trí này cũng gần khu vực sắp xây dựng cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh.

Đông Anh, một trong hai huyện của Hà Nội sẽ được nâng cấp thành quận trong tương lai gần, với diện tích 185 km2, dân số 437.000 và 24 xã, thị trấn. Hiện tại, Đông Anh gần như chưa có dự án khu đô thị quy mô lớn nào hoàn thành, tuy nhiên, theo quy hoạch, huyện này sẽ có một số dự án với tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD.

“Nguồn người đưa tin”

  1. ĐÔNG ANH SẼ THỰC HIỆN VIỆC XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 VỚI TỔNG KINH PHÍ ĐẦU TƯ LÊN ĐẾN GẦN 8.000 TỶ ĐỒNG.
  2. Cập nhật mới nhất về tiến độ dự án Vinhomes Cổ Loa trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm